เที่ยวสิงคโปร์

รีวิวเที่ยวสิงคโปร์แบบประหยัด มีเงินแค่ 5,000 กว่าบาท แต่เที่ยวแบบชิล ๆ ได้ตั้ง 4 วัน 3 คืน ถูกใจนักเดินทางเลย

มีงบประมาณแค่ 5 พันกว่าบาทแต่อยากไปสัมผัสโลกกว้างที่ต่างประเทศจะไปไหนได้บ้างนะ ? ถ้าตอบว่า "สิงคโปร์" จะเชื่อไหม ?

ไม่เชื่อก็อยากให้เชื่อว่าถึงเงินในกระเป๋าจะมีไม่มาก แต่เราก็ตะลุยเที่ยวเมอร์ไลออน เมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกประจำปี 2559 แบบชิล ๆ ได้ถึง 4 วัน 3 คืนอย่างคนอื่นเขาได้เหมือนกันนะ ลองมาส่องรีวิวเด็ด ๆ ภาพสวย ๆ จากคุณสมาชิกหมายเลข 769136 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และเจ้าของเฟซบุ๊ก PPoon Pyn ที่แบกเป้ไปสัมผัสเกาะเล็ก ๆ แต่น่าค้นหาแห่งนี้กันดูสักครั้ง พร้อมแนะนำวิธีเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว และค่าใช้จ่ายให้นักเดินทางงบน้อยตามรอยกันเสร็จสรรพเลย
เที่ยวสิงคโปร์

[CR]Lion MemoTrip : แบกเป้เที่ยวเมอร์ไลออน กับงบประมาณ 5,000 บาท โดย คุณสมาชิกหมายเลข 769136 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

#แบกเป้เที่ยวเมอร์ไลออน #ประเทศสิงคโปร์ #ด้วยงบ200SGD.

ฝากติดตามการเดินทางครั้งต่อไปของปุณและเทียนเทียน
         ได้ที่ www.facebook.com/poonpynnn หรือ Instagram : tientienmchm

ด้วยความที่ได้เขียนรีวิวของกลุ่มกลุ่มหนึ่งในเฟซบุ๊ก แล้วเพื่อน ๆ ปุณหลายคนบอกให้เขียนลงพันทิปดีกว่า
         เผื่อเป็นข้อมูลที่หลาย ๆ คนอาจจะสนใจ
         ถ้าพร้อมแล้ว รออะไรล่ะฮะ #ลุยยยยยยยยยย !!!

พาหนะที่จะพาเราไปสู่ดินแดนสิงโตก็คือ สายการบิน Airasia ทริปนี้ ไปทั้งหมด 4 วัน 3 คืน กับหมู 3 ตัว 555555

เที่ยวสิงคโปร์

(วันที่ปุณแลกเงิน ค่าเงินอยู่ที่ 25.45฿/1 SGD. และเวลาที่สิงคโปร์เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง)

ออกเดินทางจาก UTP (อู่ตะเภา) 17.35 ถึง SIN (สิงคโปร์) 20.40 น.
         และขากลับจาก SIN 21.15 - UTP 22.20 น. ฮะ

* การเดินทางจากสนามบิน สู่ Immigration (ตม.)

เครื่องลงจอดที่ Terminal 1 พอออกจากเครื่องปุ๊บก็เดินตามป้าย Train to Terminal 2 เพื่อขึ้น sky train ไปยัง Immigration และรับกระเป๋า พอผ่าน ตม. และรับกระเป๋าแล้ว ก็เดินตามป้าย Train to city เพื่อนั่ง MRT เข้าเมืองกันเลยยย

* บัตรโดยสาร EZ-Link (MRT, BUS , Monorail) สามารถซื้อได้ที่ช่องขายตั๋ว ราคาจะอยู่ที่ 12 SGD. (ค่ามัดจำบัตร 5 SGD. ที่ใช้ได้คือ 7 SGD.) แนะนำให้เติมเงินเพิ่ม 10 SGD.

เที่ยวสิงคโปร์

* จากสนามบิน มายัง ที่พัก (5 footway.inn Project Boat Quay)
         ขึ้น MRT จาก Changi Airport-Tanah Merah เปลี่ยนขบวนรถ มาลงที่ Outram Park เปลี่ยนเป็นสายสีม่วงมาลง Clarke Quay

พอถึงสถานี Clarke Quay ให้เราออก Exit E ขึ้นบันไดเลื่อนมาสุดเลี้ยวซ้าย จะเจอมินิมาร์ท เดินตรงมาเรื่อย ๆ ทางจะลาดลง ก็เดินลอดอุโมงค์ขึ้นมา ตรงมาเรื่อย ๆ ลอดอุโมงค์อีกครั้ง ขึ้นมาปุ๊บ ที่พักจะอยู่ทางขวามือ เป็นประตูบานเดียว เปิดเข้าไปแล้วก็เดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 เลี้ยวซ้ายก็จะเจอ receiption (Check in 24 Hr. นะครับ) ที่นี่เป็น Hostel นะครับ มีห้องหลายแบบ ที่ปุณพักเป็นห้อง 4 เตียง คือ มีเตียง 2 ชั้น 2 เตียง (ที่นี่มีผ้าเช็ดตัวให้เช่า ผืนละ 2 SGD. เช่ากี่วันก็ได้ พอจะคืนก็เอาไปใส่ในตะกร้าหน้าที่เรา check in ได้เลย)

Day 1

เที่ยวสิงคโปร์

วันแรกที่มาถึง พอเข้าห้องเก็บกระเป๋าปุ๊บก็เริ่มหิวขึ้นมาทันที เราก็เลยออกมาเดินเรื่อยเปื่อยแถว ๆ นั้น (ออกจากที่พักมาให้เดินมาทางขวามือ) จะมีร้านอาหารทะเลเต็มไปหมด มีบาร์ มีบารากุให้ดูดด้วยนะ ราคาก็รอมากินที่ไทยดีกว่า 55555 เดินไปจนสุดตึก ขวามือมี McDonald

รออะไรล่ะ จัดสิคับบ !! หลังจากกินเสร็จ เราก็เดินย่อย ถ่ายรูปเล่น แล้วก็เข้านอนนน

Day 2

Sri Mariamman Temple (วัดแขก) - Buddha Tooth Relic Temple (วัดพระเขี้ยวแก้ว) - Red Dot Design Museum - Cavenagh Bridge - National Gallery Singapore - Merlion - Boon Tong Ki - Helix Bridge - Marina Bay - Hotel

เที่ยวสิงคโปร์

วันที่ 2 แนะนำให้ออกจากที่พัก 10 โมงเช้าครับ เราจะใช้เวลาทั้งหมดไปกับการเดินคับ เริ่มเดินกันเลย !!

ออกจากที่พักให้เดินมาทางซ้ายมือ เดินขึ้นบันไดมาตรงถนนใหญ่ แล้วเดินมาทางซ้ายครับ (ไม่ต้องลอดสะพาน) แล้วจากนั้นก็เดินยาวครับ

เดินตรงมาเรื่อย ๆ ตามถนน South Bridge rd. คับ ประมาณ 3 แยก จะเจอวัดศรีมาริอัมมัน (วัดแขก) อยู่ทางขวามือครับ (ถ้ามาช่วงเย็น ๆ ก็เดินเข้าซอยตรงวัดครับ จะมีร้านขายของมากมาย เรียกว่าย่านไชน่าทาวน์ครับ)

เที่ยวสิงคโปร์

พอเดินตรงมาอีกก็จะเจอวัดพระเขี้ยวแก้ว ตรงข้ามวัดจะมี 7-11 นะครับ หลังจากถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อย ให้เดินมาตามถนน Maxwell Rd. จะเจอ Maxwell Food Centre แวะศูนย์อาหารเพื่อเติมพลังกันหน่อยครับ (หมูตุ๋นอร่อยครับ) พอเติมพลังเสร็จก็เดินกันต่อเลยครับ

ตามถนนมาเรื่อย ๆ ขวามือก็ถึง Red Dot แล้วครับ (มีพิพิธภัณฑ์ไปรษณีย์) ถ่ายรูปเล่นอะไรเสร็จ ออกจาก Red Dot ให้เดินมาทางขวามือครับ เดินมาเรื่อย ๆ จะเจอ MRT Tanjong Pagar (ถ้าไม่อยากเดินแล้วให้ขึ้น MRT ครับ 0.78 SGD. มาลง Raffles Place) ถ้าเดินไหว เราไปกันต่อเลยครับ ให้ข้ามถนน แล้วเดินมาตามถนน Secil St. เลยครับ เดินมาเรื่อย ๆ แล้วเราจะสัมผัสได้ว่า เห้ย !!! เมื่อคืนเคยมาแถวนี้ !!! นี่แหละครับ สิงคโปร์ เมืองเล็กมากกก

ต่อไปผมจะเริ่มตรงริมน้ำเลยนะครับ .. เดินมาทาง Fullerton Hotel ครับ เดินมาจะเห็นสะพาน Cavenagh Bridge

เที่ยวสิงคโปร์

เดินข้ามสะพานนี้เลยครับไปยัง National Gallery Singapore (อยู่ฝั่งตรงข้าม fullerton มีสนามหญ้าเขียวกว้าง ๆ คั่นอยู่ แค่เข้าไปเดินเล่นไม่เสียเงินครับ แต่ถ้าชมพิพิธภัณฑ์ก็ 20 SGD. ครับ) ด้านในมีมุมอาร์ต ๆ ให้ถ่ายรูปเล่นเพียบครับ

เสร็จแล้วเดินข้ามกลับมา มาทางห้องอาหารของโรมแรมเลยครับ เดินตามทางมาเรื่อย ๆ จะเจอสี่แยก ซึ่งใหญ่มาก ก็ข้ามถนนเลยครับ ตามคนเค้าไปนั่นแหละ พอข้ามมาปุ๊บ เดินลงบันไดลอดใต้สะพานครับ

ถึงแล้วครับบบ !! Merlion ที่รอคอย หลังจากถ่ายรูปเสร็จ ก็ต้องหาอะไรเพิ่มพลังกันต่อล่ะครับ ตามปุณมาเลยยย หันหน้าเข้า Marina bay ซ้ายมือเห็นสะพานข้ามใช่มั้ยครับ นั่นแหละครับ ข้ามมันมาเลย พอข้ามมาปุ๊บ เดินมาทางขวาครับ ตามทางเดินเลย จะผ่าน Esplanade Outdoor Theatre เดินตรงมานิดเดียว แล้วเดินลัดพื้นที่โล่ง ๆ ทางซ้ายมือมายังป้ายรถเมล์

เที่ยวสิงคโปร์

เราจะนั่งรถเมล์ไปกินข้าวมันไก่ชื่อดังกันครับ ขึ้นรถเมล์สาย 857 ครับ นั่งไปประมาณ 10 ป้าย เราก็ลงป้ายที่ 11 Boon Keng Stn. ครับ (ใช้บัตร EZ-Link แตะตรงเครื่องแตะบัตรที่ประตูทางขึ้นได้เลย) ลงรถปุ๊บ ข้ามถนนแล้วเดินเข้ามาตรงตึกแถวนี่เลย ร้านอยู่ทางขวานะครับ อยู่ติดกับ MRT-Boon Keng เลย

(พออิ่มท้องแล้วก็กลับมาเดินย่อยที่ Marina bay หรือจะไป china town ก็แล้วแต่เลยครับ) ของปุณไป marina bay ครับ โดยการนั่ง MRT (Boon Keng - Clarke Quay) แล้วก็ใช้วิธีเดินกลับทางเดียวกับที่ไปที่พักครับ

ปุณเดินไป Merlion อีกครั้งเพื่อถ่ายรูปตอนค่ำครับ แล้วก็เดินข้ามสะพาน Helix Bridge เพื่อไปเดินดูสวน Garden By The Bay เข้าฟรี (ถ้า OCBC ด้านบน 5 SGD. ครับ มี rooftop ด้วยนะครับ พนักงานจะยืนอยู่ตรงโคนต้นไม้เลยครับ) เสร็จแล้วก็เข้าไปตากแอร์ ช้อปปิ้งที่ Marina bay ครับ ขากลับก็เดินกลับทางเดิมที่มาครับ สบาย ๆ ชิล ๆ

Day 3

Song Fa Bak Kut Teh - Universal - Mustafa - Boat Quay

เที่ยวสิงคโปร์

วันนี้แหละที่รอคอยยย !!! รออะไรล่ะ ไปกันสิครับบบ .. ปุณออกจากที่พัก 10 โมงเหมือนเดิมครับ ออกจากที่พัก เดินลอดอุโมงค์ซ้ายมือ

เดินตรงมาเรื่อย ๆ เจออุโมงค์ ไม่ต้องลอดครับ ให้เดินขึ้นบันได มาทางซ้าย เดินเลาะฟุตปาธมานิดหน่อย ร้านอยู่ซ้ายมือ

แนะนำว่า อร่อยหนักมากครับ ปุณกิน 2 วันติดเลยครับ อย่าช้านะครับ กินให้อิ่ม เพื่อเราจะได้ไป Universal กันต่อครับ

การเดินทางไป Universal :: ขึ้น MRT สถานี Clarke Quay - HarbourFront เข้าห้าง Vivocity เดินขึ้นไปชั้น 3 จะเจอ Monorail ไป Sentosa

เราสามารถเที่ยวภายในเกาะกี่ครั้งก็ได้นะครับ เพราะค่ารถไฟฟ้าเราถูกหักไปตอนขาเข้าแล้ว 3 SGD. หลังจากนั้นก็เที่ยวลืมเลยครับ

สามารถเข้าไปถ่ายรูปและเข้ากาสิโนได้ ไม่ต้องเสียค่าเข้านะครับ จะเสียค่าเข้าตอนผ่านประตูเครื่องเล่นด้านในอีกโซนนึง (พกพาสปอร์ตไปด้วยครับ)

เที่ยวสิงคโปร์

หลังออกจาก Sentosa ปุณก็เดินลงบันไดเลื่อนมาชั้น MRT ครับ นั่ง MRT สายสีม่วง มาลงสถานี Farrer Park Exit F ออกมาจากสถานี

เจอถนนเดินมาทางขวา ตรงมาเรื่อย ๆ จะเจอถนนหลักครับ ข้ามถนนมา เข้าซอย mustafa อยู่ซ้ายมือ (ที่นี่น้ำหอมถูกมาก ขอ Refund ได้ แต่ไม่แนะนำให้ซื้อมาใช้ครับ ปุณซื้อมาแล้ว ติดไม่ค่อยทน แนะนำให้ซื้อของที่ Duty free สนามบินขากลับ)

ขากลับที่พักก็ขึ้น MRT มาลง Clarke Quay ครับ แวะหาอะไรกินที่ Boat Quay แล้วค่อยเดินลอดอุโมงค์ กลับห้องก็ได้ครับ

Day 4

Song Fa Bak Kut Teh - Orchard - Haji Lane - Airport

เช้าวันสุดท้าย ออกจากที่พัก 10 โมงเหมือนเดิมครับ แต่ครั้งนี้ ปุณ check out เลยครับ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องวนกลับมา มีแค่กระเป๋าเป้ใบเดียว

ปุณแวะทานข้าว Song Fa Bak Kut Teh ที่เดิมก่อนขึ้น MRT ไป Orchard ครับ (Clarke Quay - Dhoby Ghaut เปลี่ยนเป็นสายสีแดง - Orchard) ที่นี่เป็นย่าน shopping ครับ คล้าย ๆ Siam Paragon บ้านเรา เอาล่ะ ช้อปสิครับรออะไร

เที่ยวสิงคโปร์

หลังจาก shopping เสร็จแล้ว ปุณก็นั่ง MRT มาลง Bugis (Orchard - City Hall เปลี่ยนเป็นสายสีเขียว - Bugis) มาถ่ายรูปเล่นที่ Haji Lane เสร็จแล้วก็รีบไปสนามบิน (Bugis - Tanah Merah เปลี่ยนขบวน - Changi Airport) เผื่อเวลาไว้แล้ว 3 ชั่วโมง เพื่อ Duty free

*** Refund ให้ทำที่สนามบินเลยนะครับ ก่อนจะ Check in และโหลดกระเป๋า
          *** แนะนำว่าให้ช้อปทีเดียวที่สนามบินเลยครับ ปลอดภาษี และราคาเท่ากับช็อปข้างนอกครับ จะได้ไม่ต้องมาวุ่นวายกับการขอเงินคืน
          *** การเดินในสิงคโปร์ ถ้าอึดมาก ๆ วันเดียวเที่ยวครบครับ

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดทริปนี้ 200 SGD. (รวมค่าตั๋วเครื่องบินแล้ว)

- ค่าตั๋ว ไป-กลับ : 70.6 SGD. ประมาณ 1,800 บาท
          - ค่าที่พัก 3 คืน : 71.78 SGD (มัดจำ 20 SGD.) ประมาณ 1,830 บาท
          - ค่า MRT และ BUS : 16.01 SGD. ประมาณ 410 บาท
          - ค่าอาหาร 36.81 SGD. ประมาณ 940 บาท
          - ค่าผ้าเช็ดตัว 2 SGD. ประมาณ 51 บาท

รวม 197.20 SGD. = 5,020 บาท

** ขอบคุณสำหรับการติดตามนะครัชชชชช **
          ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หน้าไมค์ หลังไมค์ ได้เลยฮะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
คุณสมาชิกหมายเลข 769136 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, เฟซบุ๊ก PPoon Pyn

แบกเป้ตะลุยเมอร์ไลออน 4 วัน มีงบแค่ 5,000 ก็เที่ยวสิงคโปร์ได้ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2559 เวลา 17:50:34 143,992 อ่าน